Wednesday 19 March 2014

Tư vấn lựa chọn và bảo quản các thiết bị inox trong các khách sạn nhà hàng

Inox là chất liệu được sử dụng chủ yếu trong sản xuất các thiết bị của các hệ thống bếp công nghiệp như: các nhà hàng, khách sạn, quán ăn. Việc sử dụng các thiết bị inox không chỉ mang đến nét bền đẹp bởi gam màu sáng bóng mà còn đảm bảo các tiêu chí về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cho các dụng cụ nấu nướng. Làm thế nào để lựa chọn đươc các thiết bị inox chất lượng và đảm bảo cũng như bảo quản để chúng luôn giữ được vẻ sáng bóng song hành cùng thời gian?

Chúng tôi tự hào là đơn vị chuyên tư vấn, thiết kế và sản xuất các thiết bị nhà hàng, thiết bị khách sạn. Với kinh nghiệm nhiều năm, chúng tôi xin chia sẻ đến quý khách hàng một số những thông tin xoay quanh các thiết bị inox công nghiệp.
Inox là một dạng hợp kim được cấu thành từ nhiều các kim loại khác nhau. Có tới trên dưới 10 loại inox dùng để sản xuất các vật dụng thiết yếu trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Tùy vào chức năng của các loại đồ dùng mà người ta có hướng để chọn loại inox phù hợp. Một số loại inox phổ biến như: inox 304, inox 420, inox 316, inox 430, inox 201…
thiet bi inox trong cac bep an cong nghiep, he thong bep an cong nghiep
Tư vấn lựa chọn và bảo quản các thiết bị inox trong các bếp ăn công nghiệp
Inox 304 có tính chịu nhiệt cao nên dùng để sản xuất các thiết bị nấu nướng như bếp nấu, xoong nồi…
Dùng để sản xuất muỗng, thìa, nĩa thì người ta sử dụng inox 420 do độ cứng cao và chịu mài mòn tốt..
Sử dụng phổ biến để sản xuất các thiết bị inox hiện nay có hai loại là inox 201 và inox 304. Inox 304 có giá thành cao hơn và đặc tính inox của nó cũng tốt hơn. Inox 304 dùng để sản xuất các thiết bị sử dụng ngoài trời hoặc các sản phẩm cao cấp cần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Inox 304 là một chất liệu tốt, các sản phẩm làm từ inox 304 có độ bền đẹp và tuổi thọ cao.
Inox 201 giá thành rẻ hơn và chất lượng không bằng 304, nếu để ngoài trời và những nơi có độ ẩm cao, ít không khí thì dễ gây nên ố vàng và gỉ sét. Loại này dùng để sản xuất các vật dụng như bàn inox, giá, kệ, chạn bát…
Để giữ các thiết bị inox luôn sáng bóng và có độ bền cao, người ta phải vệ sinh và lau chùi thường xuyên. Hạn chế để đồ inox ở những nơi ẩm thấp, ít không khí vì sẽ dẫn đến quá trình oxi hóa gây ra các hiện tượng gỉ.
Cần vệ sinh lau chùi các vết bẩn bám trên bề mặt của inox càng sớm càng tốt vì nó sẽ không tạo nên hiện tượng bám chặt, khó lau chùi. Vệ sinh định kỳ, thường xuyên và vệ sinh đúng cách giúp bảo vệ các thiết bị và gia tăng tuổi thọ.
Làm sao để lựa chọn được các thiết bị inox chất lượng và đảm bảo.
Trong các bếp ăn công nghiệp, tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm phải được chú ý để đảm bảo sức khỏe cho mọi người. Vì thể, sử dụng inox 304 để sản xuất các thiết bị và dụng cụ nấu nướng là một sự lựa chọn hợp lý.
Tuy nhiên, vì mục đích kinh doanh và chạy theo lợi nhuận, nhiều các đơn vị, tổ chức kinh doanh đã sử dụng inox chất lượng kém hơn như loại 201 để đánh lừa người tiêu dùng. Làm sao để phân biệt inox 304 và 201?
Rất khó để xác định chính xác hai loại inox này. Dùng nam châm ta cũng rất khó để thử, Tuy nhiên, với loại 304 ta có thể dùng axit hoặc các loại thuốc thử chuyên dụng. Đối với axit, nếu là inox 304 thì không có phản ứng xảy ra. Còn nếu đối với các loại thuốc thử chuyên dụng thì inox 201 sẽ đổi thành màu vàng, còn 304 đổi thành màu xám.
Đối với các quý khách hàng, rất khó để phân định được các loại inox nhờ vào mắt thường và cũng không dễ dàng để có thể dùng các phương pháp chúng tôi nêu trên để thử. Lời khuyên là cần chọn những đơn vị phân phối uy tín và chuyên nghiệp sẽ đảm bảo chất lượng cũng như giá thành của sản phẩm.

3 comments: